Những lưu ý sau khi lắp đặt Film cách nhiệt cho ô tô, nhà kính

Dán phim cách nhiệt là biện pháp chống nắng được nhiều người lựa chọn trong việc bảo vệ xế cưng và những vách kính căn hộ vào mùa nắng nóng. Tuy nhiên sau khi dán phim xong nhiều người lại chưa sử dụng, bảo quản đúng cách khiến tuổi thọ và chất lượng phim bị ảnh hưởng.

Hãy cùng Vego Film tìm hiểu một số lưu ý sau khi lắp đặt film cách nhiệt mà các bạn cần biết nhé

1. Không sử dụng hóa chất tẩy rửa

Kính sau khi được dán phim cách nhiệt tuyệt đối không sử dụng nước rửa kính hay hóa chất tẩy rửa mạnh mà chỉ sử dụng sản phẩm rửa kính chuyên dụng. Đặc biệt xe mới dán chỉ rửa kính sau khi đã dán phim cách nhiệt được 7 ngày, tránh ảnh hưởng tới chất lượng và gia tăng tuổi thọ phim.

2. Không dùng vật cứng, sắc, nhọn tác động mạnh tới phim cách nhiệt.

Trong quá trình sử dụng tuyệt đối không dùng các vật cứng, sắc nhọn tác động mạnh lên bề mặt phim do có thể làm xước, gây mất thẩm mỹ và ảnh hưởng tới tuổi thọ phim. Tuy bề mặt phim cách nhiệt có lớp phủ chống xước nhưng không có nghĩa là nó hoàn toàn có thể hạn chế được tác động mạnh từ bên ngoài.Do đó chỉ nên dùng khăn có chất liệu mềm để lau bề mặt kính có phim một cách nhẹ nhàng để tránh làm xước hoặc bong tróc phim vừa được dán.

Riêng đối với xe ô tô, sau khi lắp đặt film cách nhiệt người sử dụng nên hạn chế nhất có thể việc lên xuống kính sườn xe trong vòng tối thiểu 1 ngày sau khi được lắp đặt để lớp keo của film có thời gian kết dính lại với mặt kính.

3. Mặt kính có hiện tượng nổi bong bóng và một số vết mờ

Một vấn đề phổ biến thường gặp sau khi dán phim cách nhiệt ô tô, kiến nhiều người hoang mang chính là mặt kính sẽ có hiện tượng nổi bong bóng và một số vết mờ. Đây là hiện tượng bình thường của film trong quá trình kết dính.Bạn không cần phải lo lắng về lỗi này nhé, vì nó chỉ là một hiện tượng thông thường của mỗi tấm phim cách nhiệt ô tô trong quá trình kết dính. Mức độ và thời gian bị lỗi sẽ do môi trường, nhiệt độ, không khí tại nơi dán và nơi bảo quản quyết định.Sẽ mất khoảng vài ngày để keo kết dính có thể tự mình xử lý các vết mờ và những hạt nước bong bóng này.

4. Lựa chọn nước lau kính phù hợp

Cấu tạo phim cách nhiệt là một lớp film mỏng được tích hợp bởi nhiều lớp thành phần lại với nhau tạo nên các chức năng hữu ích, vì vậy khi vệ sinh cho kính bạn cần quan tâm đến thành phần của nước rửa kính. Đối với các cửa hàng thi công dán phim cách nhiệt ô tô, họ sẽ sử dụng nước rửa chuyên dụng để không làm tổn thương đến miếng film. Còn đối với bạn khi tự rửa kính tại nhà mà có dán phim cách nhiệt thì bạn hãy pha nước theo công thức như sau: 1 lít nước + 1 ít xà phòng loại nhẹ (sữa tắm em bé), sau đó cho vào bình xịt và lắc đều

Như vậy là bạn đã có được nước rửa xe an toàn rồi, lưu ý tuyệt đối không dùng sản phẩm có chất tẩy rửa, ăn mòn mạnh để tránh được việc gây tổn hại đến màu sắc của phim.

Share on facebook
Facebook
Share on twitter
Twitter
Share on pinterest
Pinterest

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Liên hệ